Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

LẠI MỘT SỰ CAN THIỆP TRẮNG TRỢN VÀO CÔNG VIỆC NỘI BỘ CỦA VIỆT NAM

(Việt Nam góp mặt 2 nữ rận chủ trong danh sách của FREE THE 20)
Bằng nhiều lý do khác nhau, Bộ ngoại giao Mỹ đang dùng mặt hàng dân chủ, nhân quyền làm bình phong để can thiệp vào công việc nội bộ của các nước trên thế giới. “Gánh hát nhân quyền” mà Mỹ đã và đang công diễn, rêu rao khắp thế giới về cái gọi là vi phạm “dân chủ, quyền con người” nhằm áp đặt, can thiệp vào công việc nội bộ của các nước chứng minh một điều: không có chuẩn mực nhân quyền nào chung cho các quốc gia, trái lại nó còn thể hiện sự ngạo mạn của một sâu diễn đã lỗi thời, không phù hợp với quy luật thời đại. 

CHIẾN DỊCH "FREE THE 20" ra đời trong hoàn cảnh tương tự đang chứng minh vấn đề mang tính quy luật của hoạt động lợi dụng dân chủ, nhân quyền của Mỹ.

Ý tưởng của chiến dịch này là bà Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, Samantha Power. Nội dung của nó nghe khá rầm rộ với thông điệp được phát đi nhằm kêu gọi mọi người trên thế giới cùng lên tiếng yêu cầu trả tự do cho 20 nhà nữ hoạt động vì “nhân quyền” dưới cách liệt kê của bà.


Không biết vinh dự hay là sự sỉ nhục cho phong trào zân chủ Việt, Việt Nam góp mặt hai trong tổng số 20 cái tên được đưa ra. Đáng chú ý, đây đều là những nhân vật cộm cán vốn nổi danh là với tính cách côn đồ sẵn có của mình: Tạ Phong Tần và Bùi Thị Minh Hằng. Nhìn về CHIẾN DỊCH "FREE THE 20", có thể nhận ra một số điều sau:

Thứ nhất, sau hàng loạt hành động can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của Việt Nam như: các báo cáo nhân quyền, đưa Việt Nam vào danh sách các nước cần được quan tâm đặc biệt về tôn giáo… Bộ ngoại giao Mỹ một lần nữa diễn lại những chiêu trò cũ kỹ, vốn dĩ chỉ là ảo tưởng của một vài cá nhân muốn dùng mặt hàng nhân quyền để xuyên tạc, làm giảm uy tín Việt Nam trên trường quốc tế.

Sau chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ, và sắp tới là chuyến thăm của Tổng thống Obama đến Việt Nam. Tất cả đã chứng minh rằng, sự khác biệt trong quan điểm về nhân quyền giữa hai quốc gia đang dần được xóa bỏ. Thay vào đó là xu thế hợp tác toàn diện trên cơ sở tôn trọng lợi ích lẫn nhau. Không hiểu, bà đại sứ Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, Samantha Power đang vì lợi ích cá nhân hay vì nước Mỹ để kiếm cớ xuyên tạc vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Thứ hai, nội dung của CHIẾN DỊCH "FREE THE 20" theo như tuyên bố của bà Samantha Power nghe ra chẳng mấy làm giới rận chủ Việt hứng thú. Cái mà phong trào zân chủ Việt chờ đợi chỉ là kinh phí, kinh phí và kinh phí từ Mỹ rót về… Quanh đi quẩn lại cũng chỉ là nêu tên, quá trình hoạt động, lai lịch của 2 nhà rận chủ Việt, từ đấy kêu gọi báo chí làm rùm beng để đánh lừa dư luận. Chúng còn nhàm chán hơn những chiêu trò trước đây mà giới rận chủ Việt đã từng diễn: tuyệt thực, thắp nến, sưu tập chữ ký… Về khoản này, giới rận chủ Việt nghe ra còn đi trước Mỹ với khoảng cách khá xa.

Thứ ba, kết quả của CHIẾN DỊCH "FREE THE 20" chắc cũng chỉ dừng lại ở những tuyên bố. Bởi vì ngay cả một cơ quan như Bộ ngoại giao Mỹ đã từng phải thay đổi quan điểm về tình hình nhân quyền tại Việt Nam do thiếu thông tin, huống hồ là bà Samantha Power. Việt Nam chỉ giam giữ tù nhân vi phạm pháp luật, không có cái gọi là cầm tù các nhà hoạt động như "FREE THE 20" tuyên bố.

Việt – Mỹ đang trên đường hướng đến đối tác chiến lược, chắc hẳn những chiêu trò theo kiểu này của bà Samantha Power không dễ được ông chủ Nhà trắng chú ý và rót kinh phí. Dần dần, chúng sẽ rơi vào tình trạng chết yểu do thiếu tiền và sự quan tâm của dư luận.

Hãy cùng chờ xem CHIẾN DỊCH "FREE THE 20" diễn thêm trò gì mới!


Ngày 07/09/2015  22:24

Hoa Đất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.