Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

BÀN VỀ CHIẾN THUẬT CỦA MỸ TRONG ÂM MƯU THAY ĐỔI CHẾ ĐỘ CÁC NƯỚC?


Sau sự kiện “Phong trào chiếm Trung tâm” ở Hồng kong, trang “Nghiên cứu toàn cầu” ngày 23/11/2014 cho biết “Mỹ đang sử dụng những cách thức và biện pháp “thay đổi chế độ” hết lần này đến lần khác để đảm bảo sự thống trị của họ, như sử dụng các xung đột khu vực, thiết kế các cuộc cách mạng màu cho phù hợp với các lợi ích của họ. Trung Quốc đang là mục tiêu của các nỗ lực nhằm thay đổi chế độ tại cả Tân Cương và Hong Kong” Bài báo cho biết thêm, những gì diễn ra ở Hông Kong vừa qua đang đi theo mô hình rất quen thuộc của các âm mưu thay đổi và gây bất ổn chế độ mà Mỹ thiết kế, và Bắc Kinh biết rõ điều đó.
Trung Quốc rút ra 12 bước mà Mỹ đang sử dụng để làm thay đổi chế độ các nước như sau:

(1) Cử các nhân viên tình báo của CIA, MI6 và các tình báo viên khác như sinh viên, du khách, tình nguyện viên, thương gia và phóng viên đến những quốc gia mục tiêu.

(2) Thành lập các tổ chức phi chính phủ (NGO) dưới chiêu bài nhân đạo để đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền nhằm thu hút những người ủng hộ tự do.

(3) Thu hút những kẻ phản bội địa phương, nhất là các học giả, chính khách, nhà báo, quân nhân… thông qua hối lộ hay đe dọa những người có phần nào “vết nhơ” trong cuộc sống của họ.

(4) Nếu quốc gia mục tiêu có công đoàn thì hối lộ các công đoàn đó.

(5) Chọn một chủ đề hấp dẫn hay màu sắc cho cuộc cách mạng như Mùa Xuân Prague (1968), Cách mạng Nhung (Đông Âu, 1969), Cách mạng Hoa hồng (Georgia, 2003), Cách mạng Cedar (Lebanon, 2005), Cách mạng Cam (Ukraine), Cách mạng Xanh (Iran), Cách mạng Hoa nhài, Mùa Xuân Arab và phong trào Chiếm Trung tâm ở Hong Kong.

(6) Bắt đầu phản đối vì bất kỳ lý do gì để kích động cách mạng. Các lý do đó có thể là nhân quyền, dân chủ, chính phủ tham nhũng hay vi phạm bầu cử, bằng chứng không quan trọng.

(7) Viết các biểu ngữ phản đối bằng tiếng Anh để người Mỹ nhìn thấy và lôi kéo sự tham gia của các chính khách và người dân Mỹ.

(8) Để các chính trị gia tham nhũng, trí thức và các thủ lĩnh công đoàn tham gia các cuộc phản đối và kêu gọi những người tức giận cùng tham gia.

(9) Các phương tiện truyền thông chính thống Mỹ và châu Âu hỗ trợ tiếp tục nhấn mạnh rằng nguyên nhân của cách mạng là do bất công và nhờ thế giành được sự ủng hộ của đa số.

(10)  Khi toàn thế giới đang theo dõi, hãy thực hiện một hành động quân sự hoặc bán quân sự bí mật và chính phủ mục tiêu sẽ sớm bị bất ổn và mất đi sự ủng hộ của người dân.

(11) Bổ sung những phần tử gây rối bạo lực để khiêu khích cảnh sát sử dụng vũ lực, điều sẽ khiến chính phủ mục tiêu bị mất sự ủng hộ của các nước khác và sẽ bị cộng đồng quốc tế tước bỏ sự hợp pháp.

(12)  Đưa các chính khách tới Mỹ, Liên minh châu Âu (EU); và LHQ đưa kiến nghị để các chính phủ phải đối mặt nguy cơ chịu các lệnh trừng phạt kinh tế, các vùng cấm bay, các cuộc không kích và thậm chí cả một cuộc nổi dậy vũ trang.

Nếu 12 bước trên không có hiệu quả, khi đó Mỹ sẽ tìm một cớ để can thiệp về quân sự và lật đổ chính phủ mục tiêu bằng bạo lực. Nhưng trên thực tế, 12 bước trên đã được chứng minh là rất hiệu quả. Vì thế, không phải các nước đã bị lật đổ bởi những phong trào dân sự tự phát. Ngược lại, các cuộc “cách mạng” đó được lập kế hoạch và âm mưu một cách cẩn thận. Việc lật đổ một quốc gia bằng các phương tiện của bất ổn dân sự là rẻ hơn nhiều so với đưa quân đến tấn công và phá hủy quốc gia đó. Đó là lý do giải thích tại sao Mỹ đang tiếp tục áp dụng 12 bước trên để chống lại các nước mà Mỹ coi là kẻ thù của họ.

Liên hệ với những gì đang diễn ra ở Việt Nam, chúng ta thấy rất rõ lộ trình này của Mỹ đang được thực hiện tuần tự và kết hợp tất cả cùng một lúc, cụ thể:

- Người Mỹ, phương Tây đang đẩy mạnh hợp tác Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực. Để ý các hoạt động của nhóm zân chủ sẽ thấy, luôn có lượng phóng viên thường trực “tham gia và phản ánh” các hoạt động của họ, viết bài ca ngợi họ trên các báo chí phương Tây. Các Đại sứ quán, các NGO, các Chính phủ Mỹ, Phương tây công khai dành những khoản tiền kiểu như “Quỹ dân chủ” cho các tổ chức NGO, các nhóm nghiên cứu chính sách (kiểu như IDS trước đây), các nhóm đào tạo luật sư, nhà báo, kinh tế gia theo trường phái của họ...thậm chí cả các viện nghiên cứu của Nhà nước về các vấn đề như cải cách, sửa đổi pháp luật, hoạch định chính sách dài hơi về kinh tế-văn hóa-xã hội...
Chứng kiến thực tế vừa qua cho thấy, khuynh hướng “thân Mỹ” trở thành thịnh hành, phát triển bùng nổ trong giới phóng viên báo chí, luật sư, giáo dục....ở Việt Nam hiện nay. Mỹ đang gây sức ép Việt Nam phải cho hình thành các Công đoàn độc lập bảo vệ quyền lợi công nhân, lao động xong là bước vào các bước cuối cùng của “quy trình” nêu trên.

- Các NGO phát triển bùng nổ ở trong nước. Bên cạnh các NGO về từ thiện, thì vô khối những NGO về giáo dục, đời sống, nhân quyền...đều được rót tiền qua các cơ chế tài chính như World Bank, NGO nước ngoài. Xin trích dẫn một dạng NGO như Quỹ của gia đình Phùng Liên Đoàn từng tài trợ cho Bauxite Việt Nam nhiều lần, vừa qua đã công khai thông báo khoản viện trợ trên 200.000 USD cho các nhóm từ thiện, nhân quyền. Trong danh sách các nhóm từng được nhận tài trợ từ quỹ triệu đô này, vô khối nhóm của đầu lậu BPSOS Nguyễn Đình Thắng (Mỹ), đội Việt Tân ở Đài Loan CAMSA, nhóm Cánh Buồn của ông Phạm Toàn, No-U Fc...và vô khối những “tổ chức XHDS” như Hội nhà báo độc lập, VOICE của Trịnh Hội, nhóm truyền thông của Trần Quang Thành ở Ba Lan... (đều của Việt Tân) đang nộp xin tài trợ năm 2015 (http://boxitvn.blogspot.com/2014/09/quy-khuyen-hoc-viet-my-vasf-va-trung_28.html ). Xem trên các diễn đàn mạng vừa qua, dễ thấy các nhóm “XHDS” ở Việt Nam phát triển bùng nổ trong khi nhân sự là những gương mặt quen thuộc sắp xếp anh nọ là "xếp" trong tổ chức này, là "thành viên" trong tổ chức khác, thực chất là sự vẽ vời phục vụ các dự án (fund) khác nhau để xin tiền từ các “Quỹ dân chủ” đã được chính giới phương Tây, các đầu nậu hải ngoại phím cho từ trước.
Thông qua “fund” cho các hội nhóm này, Mỹ thò bàn tay thâu tóm các thủ lĩnh phát triển thành viên “thân Mỹ”, nòng cốt tạo nhân tố/triển khai các cuộc “cách mạng” màu mè nếu có cơ hội trong tương lai.
Các nhóm này ngày càng có khuynh hướng “hướng ngoại” trong hoạt động, như kiểu được đưa ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện, tham gia các sự kiện nhân quyền (gắn với dự án của các NGO quốc tế), trước khi kết thúc là phải hoạch định kế hoạch hoạt động khi về Việt Nam; đưa các nhân chứng là “các nhà hoạt động dân chủ”, “thân nhân nhà dân chủ” bị bắt, xử lý vì vi phạm pháp luật Việt Nam đi điều trần, vận động chính khách, dân biểu, nhân dân các nước Mỹ, Phương Tây thù ghét chính quyền Việt Nam, cấm vận chính sách kinh tế xã hội, tẩy chay hàng hóa...; triệt để khai thác hoặc tạo các “điểm nóng” để “quy nạp” vào việc tấn công chính quyền, đòi hỏi thay đổi đường lối, chính sách, chế độ theo kiểu phương Tây, tất cả các thông tin “điểm nóng”, diễn biến ra sao đều được các “nhà đấu tranh dân chủ” này dịch ra tiếng Anh để “truyền thông quốc tế”, thu hút, cung cấp dữ liệu cho các “tổ chức nhân quyền quốc tế” hay “chính giới” các nước lên tiếng tố cáo, can thiệp, thu hút phản ứng nhân dân, báo chí Mỹ, phương Tây vào cuộc, quan tâm, rồi từ đó tác động ngược vào truyền thông trong nước, thành QUY TRÌNH tạo sức ép quốc tế, tạo sự thù địch quốc tế đối với Chính phủ Việt Nam hiện nay...

Mỹ và phương Tây đang thực hiện chính sách xâm lược tổng thể bằng cả văn hóa, tư tưởng, chính trị, kinh tế đối với Việt Nam và rõ ràng đã có thành công, tiết kiệm chi phí gấp vạn lần so với xâm lược bằng quân sự truyền thống, còn hiệu quả rõ ràng là tối ưu hơn hẳn.

Tất nhiên, so với chính sách xâm lược mà Trung Quốc đang thực hiện đối với Việt Nam nguy hiểm không kém gì Mỹ. Trở thành “nô lệ” của bất cứ nước nào đều là thảm họa đánh mất chủ quyền. Vấn đề là người Việt Nam phải làm gì để giữ được độc lập, chủ quyền trước lợi ích bá quyền của họ và đừng để họ biến nước ta thành con bài, thành chiến trường mua chuộc lợi ích của nhau trên đầu trên chốc chúng ta, rơi vào số phận hoang tàn như Ukcraina./.

Nguồn: Nhạn Biển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.