Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

"DÂN OAN" VÀ SỰ DÃ MAN CỦA ĐÁM DÂN CHỦ CUỘI

Lê Hiền Đức - Chủ tịch hội dân oan VN tự phong
        Là công dân Thủ đô, chúng tôi hết sức hoan nghênh việc công an TP Hà Nội đã kiên quyết xử lý số đối tượng khiếu kiện chây ỳ tại khu vực vườn hoa Mai Xuân Thưởng - Hà Nội, trả lại mỹ quan cho khu vực này của Hà Nội phục vụ nhân dân Thủ đô đón Tết Nguyên Đán.
        Trước hết phải phân biệt những người khiếu kiện và khiếu kiện chây ỳ. Mọi công dân đều có quyền tham gia hoạt động khiếu nại, tố cáo. Nhà nước cũng đã có những chính sách khuyến khích những người tham gia hoạt động tố cáo các hành vi tham nhũng, vi phạm pháp luật trong xã hội. Đối tượng khiếu kiện chây ỳ là cụm từ dùng để chỉ những người khiếu kiện mặc dù đã được các cơ quan chức năng giải quyết thấu tình đạt lý, theo đúng các quy định của pháp luật, song họ vẫn tiếp tục đưa ra những yêu sách không dựa trên nguyên tắc pháp luật và vì vậy chẳng có cơ quan chức năng nào có thể thỏa mãn yêu cầu vô lối của những đối tượng này. Khi không được thỏa mãn yêu cầu của mình, những người này “bám trụ” tại các trụ sở tiếp công dân và ngay lập tức  bị số đối tượng dân chủ cuội là  Lê Hiền Đức, Đặng Thị Phượng (Phương Bích), Bùi Hằng…xúi giục, kích động để họ tiếp tục trụ tại
đây. Ngoài việc xúi giục, nhóm này còn cung cấp kinh phí cho những người khiếu kiện chây ỳ để họ ngoài việc đeo bám khiếu kiện còn có những hành vi quá khích do bức xúc và do bị các đối tượng kích động dẫn đến những lời nói, việc làm gây rối trật tự công cộng. Dĩ nhiên với những kẻ ăn không ngồi rồi như Đức, Bích, Hằng…thì lấy đâu ra tiền mà cấp cho các đối tượng này. Thực chất đối tượng này cũng chỉ là những con rối do những tổ chức ở nước ngoài giật dây điều khiển. Cung cấp tiền bạc và cả can thiệp chính trị dưới danh nghĩa các tổ chức nhân quyền, ngoại giao quốc tế mà Trần Khải Thanh Thủy là một dân oan điển hình kiểu này. Và khi nhận được khoản tiền hời này, dĩ nhiên những người khiếu kiện chẳng còn muốn về quê, hay dừng các hoạt động kiện tụng của mình dẫu họ thừa biết việc giải quyết của các cơ quan chức năng như vậy là thấu tình đạt lý. Để gây khó dễ với chính quyền, họ không đi khiếu kiện tại đúng nơi quy định là văn phòng tiếp công dân ở khu vực quận Cầu Giấy mà về vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Họ dựng lều bạt, tiểu tiện, đại tiện ngay tại vườn hoa gây mất mỹ quan thành phố. Bỏ ngoài tai mọi lời thuyết phục, nhắc nhở, sẵn sàng xé áo, tụt quần, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ. Thậm chí thách thức, mong đợi các hoạt động cưỡng chế của các cấp chính quyền để số đối tượng chủ mưu có thể chụp ảnh, quay phim đưa lên mạng vu cáo chính quyền “đàn áp dân oan”. Và đó là cách mà đám kền kền như Bùi Hằng, Lê Hiền Đức khát khao, chờ đợi.
Khiếu kiện nhưng sẵn sàng tụt cả quần
để xúc phạm những người thi hành công vụ.
          Chúng tôi những người dân Thủ đô, cực lực lên án hành vi dã man của nhóm người vô lương tâm này, chúng đã lợi dụng hoàn cảnh của những người dân khiếu kiện vào mục đích chính trị và tất nhiên để nhận được những đồng tiền bẩn thỉu từ nước lạ. Chúng sử dụng công nghệ nhào nặn và sản xuất “dân oan”, hầu hết những người này đều là phụ nữ và đã hết tuổi lao động. Vì ham hố những đồng tiền của số đối tượng xấu để cho con, cho cháu nơi miền quê xa xôi, họ sẵn sàng chấp nhận bỏ nhà cửa, con cháu, lang thang nơi vườn hoa, vỉa hè, mặc cho mùa hè oi ả hay mùa đông rét buốt, sẵn sàng làm diễn viên cho những màn “nghệ thuật sắp đặt” của đám tay sai Thất Đức, Hằng Bòi…
          Với những hình ảnh này đủ cho thấy sự dã man của các đối tượng chủ mưu.

Lê Hiền Đức công khai xúi giục kích động người dân khiếu kiện gây rối.

Làm lều bạt ngay trên đường phố gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị 



Đêm đông giá rét, cụ bà ngoài 70 vẫn bám trụ trên vỉa hè
để chờ khoản tiền mà đám Hiền Đức hứa hẹn
                
Và cả đây nữa - tất cả để phục vụ công tác chụp ảnh đưa lên mạng.
Dân oan làm mất mỹ quan cả một khu vực đẹp nhất của Thánh phố.
          Thiết nghĩ công an Thành phố Hà Nội cần sớm thu thập tài liệu về những đối tượng vô lương tâm trên để đưa chúng ra trước ánh sáng pháp luật. Có như vậy Hà Nội mới thực sự bình an đón Tết. 

Nguồn: Loa Phường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.