Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

VIỆT TÂN - NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT (BÀI I)

Sau khi Hoàng Cơ Minh chết tại Lào, người em trai
Hoàng Cơ Định (ảnh) lên cầm quyền và thao túng,
lũng đoạn (dù không công khai ra mặt) toàn bộ
 tổ chức khủng bố Việt Tân này (Nguồn: Internet)
BÀI I: VIỆT TÂN XÓA SẠCH QUÁ KHỨ

Độc giả thân mến, trong series loạt bài Hồ sơ về Hoàng Cơ Minh và Việt Tân trên Vietnamngayve đã từng đăng tải, phần nào hiểu về cơ chế độc đoán, độc tài và đầy nực cười của những kẻ dựng nên Đảng Phở bò Việt Tân và biến nó thành tổ chức chuyên khủng bố và làm kinh tế nhưng lại đội lốt tổ chức chính trị "phục quốc" hòng lừa bịp những người nhẹ dạ cả tin để quyên góp tiền bạc cho chúng. Nguồn tiền mà chúng nhận được, trái với mong muốn của bà con hải ngoại, trái với những luận điệu để "phục quốc" mà chúng rêu rao, chúng đưa đi đầu tư các quán phở. Trơ trẽn hơn, chúng lại quay lại với giọng điệu rằng: Ai ăn phở trong các quán phở mà chúng mở ra thì yêu nước, đặc biệt đó là những người của chế độ cũ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) muốn "phục quốc"!? Tiếp theo thành công của loạt bài trên, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến cho các độc giả các thông tin bổ ích, khá chi tiết về Việt Tân - tổ chức khủng bố đội lốt chính trị. 

***
Việt Tân được "thai nghén" từ khi Hoàng Cơ Minh thành lập Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam (MTQGTNGPVN) và ra đời tại Ubon từ năm 1983. Với dã tâm chống phá chính quyền Việt Nam để mưu đồ tham vọng bá quyền, Hoàng Cơ Minh đã dẫn một toán quân tàn xuyên qua Thái Lan và về Lào nhằm thực hiện mưu sâu kế hiểm của mình. Hoàng Cơ Minh nghĩ các toán quân của mình sẽ đánh thọc, tạo cú bất ngờ, không xoay chuyển cục diện kịp ở Việt Nam. Và vì thế, kẻ bán nước cầu vinh này đã thực hiện 3 đợt Đông Tiến: Đông Tiến I (1985-T1/1986), Đông Tiến II (T2/1987) và Đông Tiến III (T3/1989). Dĩ nhiên, nguồn tài chính trang bị cho toán quân tàn dưới sự dẫn dắt của Hoàng Cơ Minh được lấy từ việc làm "giả chiến khu" nhằm lừa gạt sự tin tưởng của bà con hải ngoại quyên góp. 

Tuy nhiên, Hoàng Cơ Minh đã phải nhờ đến những viên đạn trong họng súng của cấp dưới để tự sát mà không dám tự tay mình bóp cò. Tên cấp dưới được những nhân chứng sống trong vụ Đông tiến được "ưu tiên" nã những làn đạn giúp "tướng" Hoàng Cơ Minh tự sát là Đinh Ngọc Bé (?). Xác chết tanh bành, rách rưới của Hoàng Cơ Minh được cấp dưới chôn vội ở bìa rừng heo hút, hoang vắng nơi xứ Lào lạnh ngắt. Hoàng Cơ Minh tự sát, 3 lần Đông Tiến đều thất bại thảm hại - nếu những thông tin này đến tai cộng đồng người Việt tại hải ngoại thì Việt Tân sẽ khó vượt qua được sóng gió này mà tồn tại. Và như thế, những kẻ đầu não còn lại trong gia đình họ Hoàng Cơ đã tiếp tục lún sâu vào tội ác, vào sự lừa dối, tráo trở trước sự tin tưởng, mồ hôi xương máu của đồng bọn. 

Hoàng Cơ Minh tự sát vào ngày 28/08/1987 nhưng phải đến 14 năm sau Việt Tân mới dám công bố thông tin Hoàng Cơ Minh đã chết trước sức ép của các nhân chứng sống vụ Đông tiến và thông tin từ các luồng đài, báo tự do. Trong 14 năm ấy, Việt Tân vẫn trâng tráo khi cho Hoàng Cơ Minh từ một thây ma nằm ở bìa rừng của Lào vẫn ung dung lên các trang báo chúc mừng các ngày lễ của bà con người Việt hải ngoại! Anh em, con cháu, họ hàng thân thích của Hoàng Cơ Minh còn làm một việc trái với đạo lý, vô ơn với người đã khuất nữa là chúng cố tình xóa sạch những gì liên quan đến tổ chức sinh thành ra mình.

Năm 2004, tổ chức Việt Tân chính thức ra mắt hoạt động công khai tại hải ngoại. Khi được hỏi về tổ chức MTQGTNGPVN, Việt Tân đã ngúng nguẩy, coi như không có liên quan đến tổ chức này và cố gắng chứng minh sự khác nhau giữa 02 tổ chức này. Trong khi, Hoàng Cơ Minh được xem là "ông tổ" cùng đồng bọn đã đánh đổi cả tính mạng mình trong các lần Đông tiến để đổi niềm tin tưởng của người Việt tại hải ngoại và rót tiền về cho quỹ. Quỹ này đang được Việt Tân thao túng, tiêu xài và đầu tư phở bò! Cụ thể như sau:

Hệ thống phở Hòa ở khắp các quốc gia như Mỹ, Canada, Úc, Hàn Quốc...với con số lên tới hơn 50 tiệm. Đấy là chưa tính đến hệ thống hàng quán Cadao và các công xưởng may mặc tại Tiệp Khắc...Những đồng tiền mà người Việt tại nước ngoài chắt chiu, dành dụm để gửi cho quỹ Việt Tân, với nguyện vọng tổ chức này thực hiện lý tưởng của họ. Đa số, những đồng tiền này được đóng góp từ những người vượt biên, ăn sương nằm gió để có được những đồng tiền quý giá ấy. Theo thông tin rò rỉ từ chính những kẻ đầu não của Việt Tân thì con số được người Việt tại hải ngoại đã lên tới vài chục triệu USD chỉ trong vòng 02 năm! Phạm Văn Thành - kẻ đã từng leo lến đến chức Phó ban Đông Tiến đã phải chua xót, đắng cay thốt lên rằng:
Vô vàn tiếc xót là các ông đã dùng đông tiền ấy để làm hàng quán kinh doanh, để rồi nổi trôi vào những tính toán thấp hèn của kẻ tiểu tâm mà sanh ra sào sáo giành giật thoá mạ lẫn nhau, tận tình dẫm đạp lên mảng niềm tin của người vượt biển vừa qua cơn bão táp! Hành vi ấy tàn nhẫn bất nhân vô cùng, vì đã giết chết đi nguồn sức mạnh đoàn kết của cộng đồng dân tộc nơi hải ngoai, kéo dài thê lương cuộc chiến đấu đơn độc của những tổ chức yêu nước trong nội địa. Tội lỗi ấy, trời sẽ không dung, đất cũng sẽ không tha được!
Từ một tổ chức khủng bố Việt Tân tự thổi phồng mình lên thành "Đảng phái chính trị", đầu tư và xây dựng đội ngũ những thành viên giỏi maketing để tự đánh bóng tên tuổi, tự ru ngủ tổ chức mình bằng những bản nhạc lừa dối táo tợn nhất. Chúng bỏ tiền mua chuộc và khống chế truyền thông, lập các trang mạng, trang web để lèo lái thông tin non trẻ của môi trường thông tin trong và ngoài nước. Chúng dùng tập đoàn con cháu, họ hàng để "gia đình trị" và nhằm đè bẹp, sức ảnh hưởng từ các tổ chức khác đang ngo ngoe muốn phát triển, cạnh tranh với Việt Tân. Chúng không tiếc khi tập trung nguồn lực và tài chính để nuôi dưỡng đội ngũ lên đến hàng trăm người chỉ có làm một công việc duy nhất: Sống trên các diễn đàn, trang mạng ảo để thực hiện các chiêu trò đánh bóng, maketing cho Việt Tân. 

Những thủ đoạn, mưu kế, ăn không trên sự mồ hôi, xương máu của người Việt tại hải ngoại của Việt Tân đã khiến cho xung đột trong tổ chức khủng bố này được hình thành và âm ỉ. Sự việc được đẩy lên đến đỉnh điểm khi "ông hoàng bà hoàng" Việt Tân là Trần Xuân Ninh và Hoàng Cơ Định đã công khai, trực tiếp "phun châu nhả ngọc, bắn súng" vào mặt nhau vào năm 2006. 

(Còn nữa)

10/24/2015
An Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.